วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Mass Effect เปิดตำนานผู้พิทักษ์แห่งกาแล๊คซี่



เพิ่งลองเขียนบล๊อกเป็นครั้งแรก อาจจะมีผิดพลาดไปบ้าง(หรืออาจจะพลาดเยอะๆ)

   ชอบหรือไม่ชอบอะไรในบล๊อกนี้ ก็ทิ้งคำแนะนำ ติ ชม ไว้ได้นะครับ ^^

_________________________________________________

กระทู้นี้ ไม่เชิงเป็นรีวิวเกม เพราะตัวเองรีวิวไม่เป็น - - คือ ไม่รู้ว่าควรจะรีวิวยังไง เริ่มตรงไหนบ้าง
รู้แค่อย่างเดียว คือ เกมไหนเล่นแล้วสนุก เราก็ว่าดี(5555+)

ผมรู้จักเกมซีรี่นี้เป็นครั้งแรกช่วงที่ mass effect 3 ออกใหม่ๆ ช่วงนั้นเป็นกระแสครึกโครมอยู่เหมือนกัน
ซึ่งตัวผมเองตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าทำไม เกมนี้ถึงเป็นกระแสได้ถึงขนาดนี้ มันสนุกยังไง เพราะผมไม่เคยเล่นเกมซีรี่นี้มาก่อน และไม่รู้จักมาก่อนด้วยซำ้ แต่ด้วยความเบื่อหน่ายไม่มีเกมเล่นทำให้ผมลองโหลดเกม
นี้มาเล่นดูพบว่า

ภาษา... ภาษาอังกฤษ เต็มไปหมด มันเกม RPG ชัดๆ - -"

ซึ่งผิดคาดมากๆ เพราะครั้งแรกที่โหลดเกมนี้มารู้สึกว่าน่าจะเป็นเกมแอคชั่นมันๆ เพราะดูจากthemeอวกาศน่าจะเป็นเกมแนวๆแอคชั่น แต่ไม่ได้ดูเลยวาจริงๆแล้ว เกมนี้มันเป็นเกมแนวไหน - -
แต่ ไหนๆก็โหลดมาแล้วล่ะวะ ลองเล่นมันซักหน่อยละกัน ซึ่งสมัยนั้นเนี่ย ทักษะภาษาอังกฤษผมก็ไม่ค่อยแข็งแรงนัก แต่ก็ออ่อนแอพอที่อ่านเนื้อเรื่องเกมไม่รู้เรื่อง - -" แต่ถึงอย่างนั้น พอลองเล่นไปเรื่อยๆผมพบว่ามันมีเสน่บางอย่างดึงดูดผมให้เล่นต่อไปเรื่อยๆ

ในตอนนั้นผมสัมผัสได้ถึงบางอย่างในเนื้อเรื่อง สัมผัสได้ว่าเนื้อเรื่องเนี่ยมันต้องเจ๋งมากแน่ๆ
แต่ถึงจะสัมผัสได้ ก็ไม่เข้าใจเนื้อเรื่องอยู่ดี เพราะอ่านไม่ออก - - แต่ก็เล่นไปแบบงงๆจนจบเกมแล้วก็ลบทิ้งไป

ผ่านมาซัก2-3ปีถึงช่วงปิดเทอมยาวๆ แล้วความรู้สึกที่เกิดขึ้นทุกๆครั้งทีปิดเทอมคือ "ความเบื่อ" ก็ได้กลับมา แล้วผมก็รู้สึกคิดถึงเกมนี้ขึ้นมาเสียดื้อๆ ประจวบเหมาะกับที่ทักษะภาษาอังกฤษตอนนี้ของผมก้าวหน้าขึ้นจากเมื่อก่อนแล้ว แล้วยังมีการลดราคาเกมนี้ในoriginอีก ผมเลยจัดซื้อมาเลยครับ

เล่นอยู่3-4วันก็เล่นจบ ซึ่งหลังจากที่เล่นจบแบบ ได้รับช้อมูลเนื้อหาเต็มๆเนี่ย มันทำให้อารมผมมันค้างแบบบอกไม่ถูก เหมือนกับดูหนังฟอมยักๆ ไตรภาค ยังไงยังงั้นเลย ทำให้ผมแทบทนไม่ไหวที่จะรอ  mass effect 4 andromeda เลยทีเดียว

แต่ผมก็ยังคงปิดเทอมอยู่ แล้วmass effect ภาคใหม่ก็ยังไม่ออก เพราะฉะนั้น ผมก็เลยตัดสินใจมาเปิด
บล๊อกพูดคุยเรื่องของเกมที่ทำให้ผมติดซะงอมแงม

สำหรับคนที่ไม่เคยเล่น อยากรู้ว่าเนื้อเรื่องมันเหมือนหนังไตรภาคยังไง ก็ลองดู trailer ของเกมนี้ดูครับ


นี่ไม่ใช่ภาพในเกมจริงๆนะ นี่เป็น cinematic trailer ลองดูอีก trailer นึงที่เป็นภาพในเกมจริงๆ




เป็นไงบ้าง สัมผัสได้มั้ย ความยิ่งใหญ่น่ะ >...< ขนาดผมเองนั่งดูtrailerยังขนลุกอยุ่เลย

อ้อ ลืมพูดไปในส่วนของเกมนี้ ที่ทำให้มันน่าสนใจคือ เนื้อเรื่องในเกมส่วนใหญ่นั้น ขึ้นอยู่กับการรตัดสินใจของเรา เราสามารถเลือกได้ว่าตัวเอกของเราจะเป็น วีรบุรุษผู้แสนดี เป็นตัวอย่างทีดีให้กับทุกคน หรือจะเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง และพร้อมสละทุกอย่างเพื่อชัยชนะกระทั่งเพื่อนของเขาเอง เราสามารถเปลี่ยนแปลงตัวตน อุปนิสัยของเชปเผิร์ด ตัวเอกของเราได้ตามต้องการ แล้วยังสามารถเลือกนางเอกได้ด้วยนะ ><

ตัวอย่างเชปเผิร์ดแย่ๆ


___________________________________________________________________

โอเค เม้ามอยมาเยอะ ก่อนที่จะเข้าสู่walkthroughของmass effect 3นั้น ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างจากภาคก่อนๆที่เราจะต้องรู้จัก เพื่อให้เกิดความเข้าใจในเนื้อเรื่องเกมมากขึ้น และนำมาปะติดปะต่อกันได้ ทั้งสิ่งของ คน ชาติพันธุ์ต่างๆในเกมที่มีความสำคัญ ที่ควรจะรู้จักก่อน สำหรับใครที่รู้จักส่วนนี้อยู่แล้วก็ข้ามไปได้เลยนะครับ


....



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น